ไม้เซลฟี่และไม้เซลฟี่ – ประวัติโดยย่อ

เพียงแค่วางไม้เซลฟี่ก็เป็นเสายาวหนึ่งอันสำหรับยึดสมาร์ทโฟนเมื่อถ่ายรูปตัวเอง หากไม่มีไม้เซลฟี่ คุณจะพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะรวมใบหน้าของคุณ (ลืมพื้นหลังใดๆ ไว้ด้วย) ไว้ในกรอบของกล้อง ไม้เซลฟี่ช่วยให้คุณแยกเลนส์ออกจากใบหน้าได้ จึงทำให้คุณสามารถใส่พื้นหลังหรือบุคคล/สิ่งของเพิ่มเติมในเฟรมได้ แม้ว่าแนวคิดในการใช้เห็บเซลฟี่จะมีต้นกำเนิดในประเทศจีนเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ก็มีการใช้กันทั่วโลก หลายๆ คนพบว่าอุปกรณ์นี้ช่วยได้มากเนื่องจากมีความยืดหยุ่นที่มอบให้กับผู้ใช้ แต่คนอื่นๆ มองว่ามันเป็นอุปกรณ์ที่ถือตัวเองเป็นใหญ่และเสือก

ไม้เซลฟี่โดยทั่วไปเกี่ยวข้องกับคนรุ่นปัจจุบันโดยใช้อุปกรณ์ดิจิทัลใหม่ล่าสุด แต่มนุษย์กลับสนใจรูปถ่ายของตัวเองมาโดยตลอด คุณอาจเคยได้ยินเรื่องกรีกโบราณที่นาร์ซิสซัสหลงใหลในภาพลักษณ์ของตัวเองจนปรากฏบนผิวน้ำในสระน้ำจนตกลงไปจมลงไปในสระเท่านั้น

เมื่อเทคโนโลยีการถ่ายภาพพัฒนาขึ้น แนวคิดในการถ่ายภาพตนเองก็พัฒนาขึ้นเช่นกัน ระหว่างปี ค.ศ. 1839 เกือบสิบปีหลังจากพัฒนาภาพถ่ายชิ้นแรก Robert Cornelius ได้ใช้กล้องดาแกร์รีไทป์เพื่อเตรียมสิ่งที่น่าจะเป็นภาพเซลฟี่ตัวแรกที่ผลิตทั่วโลกอย่างน่าสงสัย เขาใช้แผ่นทองแดงหุ้มด้วยเงินเพื่อจุดประสงค์นี้

เมื่อมีอุปกรณ์อย่างเช่น ขาตั้งกล้องและตัวจับเวลาเกิดขึ้น เทคนิคในการถ่ายภาพตนเองจึงได้รับการพัฒนาเพิ่มเติม ในช่วงปี 2002 ‘Hopey’ ชายชาวออสเตรเลียเป็นผู้บัญญัติคำว่า ‘selfie’ สำหรับฟอรัมออนไลน์ ตอนนี้เรามีแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนแล้ว การถ่ายเซลฟี่จึงสะดวกมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การถ่ายเซลฟี่ให้เหนือชั้นจริงๆ จำเป็นต้องได้รับการฝึกฝนบ้าง หรือมากไปกว่านี้

โดยสรุป เราสามารถสรุปได้ว่าเซลฟี่มีมานานแล้ว และไม่ผิดที่จะบอกว่าไม้เซลฟี่ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่จริงๆ อุปกรณ์ที่ค่อนข้างคล้ายกับไม้เซลฟี่สมัยใหม่ได้รับการพัฒนาในช่วงปี 1983 โดยความพยายามของวิศวกรชื่อ Hirohi Ueda ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพครอบครัวและทำงานร่วมกับ Minolta

เมื่อมีคนขโมยกล้องของเขาในยุโรป ฮิโรฮิตั้งใจที่จะหาทางไปถ่ายรูปทั้งครอบครัวโดยไม่ขอความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้าที่อาจหายตัวไปพร้อมกับกล้อง เขาได้พัฒนาและจดสิทธิบัตรสิ่งที่เขาเรียกว่า ‘Extender Stick’ น่าเสียดายที่เขาทำสำเร็จก่อนเวลาอันควรจะมาถึง มันล้มเหลวในตลาดในขณะที่สิทธิบัตรของเขาหมดอายุในปี 2546 นักประดิษฐ์อีกคนชื่อเวย์น ฟรอมม์ ผลิตอุปกรณ์ที่คล้ายกันและตั้งชื่อว่า ‘Quik Pod’ ในปี 2548 การออกแบบของผู้ผลิตไม้เซลฟี่ส่วนใหญ่ในปัจจุบันเป็นการดัดแปลงมาจาก ‘Quik Pod’ แม้ว่าในตอนแรกเซลฟี่จะได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศจีนก็ตาม

If you need any kind of information on this article related topic click here: INFY

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *